Chân nến bằng đồng là một vật dụng thờ cùng được làm bằng đồng. Đồ này được sử dụng để cắm và thắp nến trong khi thờ tựu. Hiện trên thị trường, có rất nhiều chất liệu được chọn để gia công, chế tác ra sản phẩm này. Một số chất liệu chính có thể kể đến như sứ, đông, gỗ. Trong đó, thì chân nến bằng đồng là chất liệu được sử dụng nhát hiện nay, bởi có tính thẩm mỹ, chất lượng và độ bền của sản phẩm  cao.

Cấu tạo của chân nến bằng đồng:

Chân nến bằng đồng có cấu tạo gồm 3 bộ phận

  • Chân đế với hình dáng loe, giúp chân nến đứng vững, với hoa văn chạm khắc tinh xảo
  • Bát nến với thiết kế dáng tròn, được chạm, khảm các chi tiết hoa văn rất cầu kỳ.
  • Trên cùng là bộ phận cốc đựng nến dùng để đặt nến khi đốt.

Đôi chân nến thường được đặt ở vị trí ở 2 bên đỉnh thờ. Hiện nay, chúng ta thường sử dụng đôi chân nến bằng đồng nhiều hơn so với các sản phẩm được làm bằng sứ hay gỗ bởi tính ứng dụng cao. Hơn thế, chất liệu bằng đồng được xem là kim loại tốt nhất trong thờ cúng, mang lại cát khí, vượng khí chủ nhà.

Ý nghĩa chân nến trong tâm linh:

Từ xa xưa đến nay, trong bất cứ mỗi gia đình nào, thì bàn thờ tổ tiên luôn được xem là chốn linh thiêng nhất của  nhà. Đây là nơi để con cháu bày tỏ lòng thành kính biết ơn, nhớ ơn tới ông bà, tổ tiên. Cùng là nơi để mong cầu những mong muốn từ người ở lại với những người đã khuất.

Người Việt đã luôn tin tưởng rằng, sinh dữ tử lành, khi người ta chết đi linh hồn sẽ tiến vào một “Thế giới bên kia”. Dù đã sang một thế giới khác thì phần linh hồn của người thân vẫn luôn hiện hữu và che chở cho chúng ta trong cuộc đời. Và chân nến chính là vật kết nối giữa người đời thực với người cõi Âm. Khi một người mất đi, họ sẽ trải qua Luân hồi. Ánh sáng của nến và đèn sẽ soi sáng cho người đã khuất đi đúng đường, có thể trở về gặp con cháu. Trong Phật giáo, ánh sáng chân lý sẽ giúp cho các linh hồn sớm được giải thoát, giác ngộ tiến về cõi niết bàn.

Đôi chân nến bằng đồng được đặt ở 2 bên bàn thờ tượng trưng cho âm dương hòa hợp, từ đó mang tới sự hưng vượng, may mắn, lộc lá cho gia chủ.

Chân nến bên Tả  tượng trưng cho hành Dương – tức là mặt trời. Chân nến bên Hữu  tượng trưng cho hành Âm – tức là mặt trăng. Nhật – Nguyệt đổi vần để ngày đêm tuần tự, cho vạn vật trao đổi sinh sôi nảy nở và trưởng thành phát triển, cho thủy triều lên xuống, nhịp mùa được vận hành… Do đó trên bàn thờ của mọi người, mặt trăng – mặt trời cũng được tuần tự như vậy.

Trong phong thủy ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, thuộc về yếu tố cơ bản. Hỏa giúp trấn hóa giải những phương vị có năng lượng và khí xấu, chặn đi vận hạnxấu cho gia chủ, giữ lại khí tốt.

Nếu gia chủ lập một bàn thờ ở vị trí tốt, ngũ hành đầy đủ thì không những tốt về tài lộc, sức khỏe, mà còn rất tốt cho trí tuệ và học hành. Đôi chân nến tượng trưng cho Âm Dương ngũ hành, mang tới hơi ấm, tăng sinh trưởng cho gia đình

Địa Chỉ: 121 đường cách mạng tháng 8, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ

Email: dodongvietcantho.com@gmail.com

Hotline: 0944518556