Vì sao nên sử dụng đèn thờ đồng

Đèn thờ đồng tạo nên không gian trang nghiêm:

Đèn thờ đồng được coi là vật phẩm thờ cúng không thể thiếu trên mỗi bàn thờ tổ tiên ngày nay. Đã từ lâu, các loại đèn thờ đã đi sâu vào đời sống tâm linh của mỗi người dân Việt Nam, lửa hay ánh sáng còn có ý nghĩa như là cầu nối giữa 2 thế giới cõi âm và người sống. Điều này, thể hiện rất rõ ở trong các nghi thức dâng hương của người người Việt.

Người Việt điều tin rằng, nén hương khi đốt lên giống như một nhịp cầu vô hình, kết nối giữa 2 thế giới hữu hình và vô hình với nhau. Và những ngày giỗ, ngày tết ngày lễ, ở bàn thờ phải có lửa đèn, khói nhang.

Chỉ khi thắp được lửa đèn, khi dâng hương, người Viết mới được khấn vái, cầu mong gia tiên phù hộ gia trì, thành kính mời tổ tiên, ông bà về ăn cỗ cúng, thu lộc của con cháu dâng lên và tin rằng tấm lòng thành kính của người thắp hương sẽ quyện theo làn khói thơm hướng về cõi linh thiêng

Vật phẩm phong thủy, cân bằng âm dương, ngũ hành:

Đèn thờ đồng không những là vật phẩ trang trí, thắp sáng cho không gian thờ cúng, mà nó con là vật tế tự, đem lại sự may mắn cho gia chủ.

Xét về phong thủy, chúng ta có thể thấy, bàn thờ là nơi hội tụ đầy đủ hiện diện của ngũ hành: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, nên cần phải có đèn thờ đồng giúp cân bằng

Ngoài lúc thắp hương, thắp nến có sự hiện diện của hành hỏa, còn lại thì không có. Nên lúc này, cần phải có bộ đèn thờ đồng giúp cân bằng và kích hoạt được tài lộc may mắn  cho gia chủ.

Theo phong thủy, việc sử dụng ngọn đèn thờ còn coi như một pháp khí bảo vệ không cho các nguồn năng lượng xấu và xua đuổi tà mà, bùa chú,… giúp cho những linh hồn được thờ cúng không bị quấy phá hay ngăn cản. Điều này sẽ giúp cho bạn được phù trờ và lợi lạc rất nhiều.

Hướng dẫn cách đặt đèn thờ 

Dù bạn có sử dụng loại đèn bàn thờ nào đi nữa, thì bạn cũng cần phải biết cách bố trí đèn thờ thích hợp. Nếu đặt đèn bàn thơ sai vị trí, cũng như phạm vào đại kỵ phong thủy cũng sẽ đắc tội với thần linh, gia tiên. Dưới đây là cách bố trí đèn thờ chuẩn, đúng phong thủy nhất.

  • Trên bạn thờ, gia chủ có thể đặt 1 đèn ở 1 bên hoặc đặt 1 đôi đèn ở 2 bên bàn thờ. Trong trường hợp không gian bàn thờ rộng lớn thì tốt nhất nên đặt 1 đôi bàn thờ ở 2 bên.
  • Trường hợp không gian bị hạn chế, thì gia chủ chỉ nên trang trí 1 đèn bàn thờ thì nên đặt đèn trước bàn thờ, phía trước di ảnh, bài vị, ngại thờ, đỉnh thờ,….
  • Nếu bạn sử dụng 1 đôi đền bàn thờ, thì nên đặt đối xứng 2 bên và kéo hẳn về 2 phía cạnh của bàn thờ, giúp ánh sáng được  tỏa sáng khắp trên bàn thờ.

Địa Chỉ: 121 đường cách mạng tháng 8, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ

Email: dodongvietcantho.com@gmail.com

Hotline: 0944518556