Hiện nay tranh đồng đang là một vật phẩm trang trí được nhiều gia chủ lựa chọn để treo trong không gian sống, không gian làm việc của mình hay để làm quà tặng. Vậy vì sao tranh đồng lại được đánh giá là dòng tranh bán chạy nhất 

1. Tranh đồng là gì ?

Tranh đồng là tranh được chế tác từ chất liệu đồng vàng hoặc đồng đỏ, đồng phải là đồng nguyên chất có độ mềm, dẻo đạt tiêu chuẩn thì mới thúc, chạm trổ được, đồng mà có lẫn hoặc bị pha nhiều hỗn hợp kim loại sẽ bị vỡ khi cán dát mỏng.
Để có được một bức tranh đồng đẹp đòi hỏi rất nhiều công đoạn, thời gian và kỹ năng của người thợ thủ công, đồng sau khi được lựa chọn, loại bỏ tạp chất như dầu mỡ, sơn… sẽ được đưa vào đúc thành những cục đồng nguyên khối rồi đưa vào máy cán dát mỏng thiêu độ dày nhất định , đồng sau khi được cán mỏng sẽ cắt theo kích thước của bức tranh. Công đoạn tiếp theo là chế tác, đây là công đoạn khó nhất, đòi hỏi nhiều thời gian tỉ mỉ, tính kiên trì, kinh nghiệm, tay nghề cao và nó cũng đòi hỏi sự sáng tạo và óc thẩm mỹ.

2. Ý nghĩa của các bức tranh bằng đồng

Một bức tranh đồng đẹp chất lượng thường được các gia chủ lựa chọn treo trong không gian phòng khách hay không gian phòng làm việc, giúp mang lại vẻ đẹp sang trọng, mà vô cùng tinh tế cho không gian. Hơn nữa, khi được bày trí những phương vị phù hợp, bức tranh đồng này còn mang lại những ý nghĩa phong thủy vô cùng đặc biệt, giúp mang lại tài lộc, may mắn, sức khỏe sự hưng thịnh cho gia đình gia chủ, đồng thời xua đuổi những điềm xấu tà ma, cân bằng lại nguồn năng lượng trong không gian.

3. Vì sao tranh đồng được đánh giá cao

Tranh đồng có chất lượng vượt trội

Những bức tranh đồng được làm từ chất liệu đồng nguyên chất, đảm bảo chất lượng đồng tốt nhất, khung viền cũng được làm từ những chất liệu tốt nhất. 
Không chỉ tốt về mặt chất lượng, những bức tranh đồng đẳng cấp đẹp này còn sở hữu giá trị nghệ thuật tinh thần trong từng chi tiết chạm thúc. Mỗi đường nét chi tiết, họa tiết hoa văn trên vật phẩm này đều được đôi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân kinh nghiệm chăm chút chi tiết và tỉ mỉ.

Tranh đồng mang vẻ đẹp bền bỉ 

Không giống như các vật phẩm nội thất khác, những bức tranh đồng có chất lượng và độ bền đẹp vĩnh cửu theo thời gian. Chính vì vậy, dù có treo trang trí lâu dài trong không gian sống, tranh vẫn giữ được vẻ đẹp sang trọng và tinh tế như ban đầu. Nhiều bức tranh đồng đẹp còn ngày một giá trị theo thời gian dùng.

Tranh đồng đa dạng mẫu mã

Tranh đồng đa dạng phong phú ngoài các mẫu tranh mang tính truyền thống với các mẫu mã có sẵn như: tranh đồng anh hùng , thuận buồm xuôi gió, tranh phong cảnh làng quê ư…, tới tranh gắn với các tích xưa như đám cưới chuột, vinh quy bái tổ, lý ngư vọng nguyệt, song long trầu nguyệt…, ngoài các dòng tranh truyền thống lâu đời người thợ làng nghề không thiếu sự sáng tạo đó là các bức tranh chân dung, tranh phong cảnh, tranh hiện đại

Địa Chỉ: 121 đường cách mạng tháng 8, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ

Email: dodongvietcantho.com@gmail.com

Hotline: 0944518556