Vào ngày rằm, mùng một hay các dịp lễ đặc biệt, bạn sẽ làm lễ để dâng lên gia tiên, các vị Phật. Một trong những lễ vật không thể thiếu là hoa tươi. Thường có nhiều gia đình sẽ có bình hoa giả, luôn đặt trên ban thờ. Sau đó, khi dâng lễ sẽ dâng thêm một bình hoa tươi. 

Dâng hoa trong mâm lễ cúng để tỏ lòng thành kính, cảm tạ ân đức của tổ tiên, Trời Phật. Dâng hoa cúng có ý nghĩa dâng những điều tốt lành, tốt đẹp đã làm được trong cuộc sống. Giống như đóa hoa tươi thắm, thơm tho là hành động thành kính, bày tỏ lòng biết ơn. Trong nhà Phật, hoa là Nhân quả. Nếu cúng hoa đẹp sẽ hái được quả ngon, mỗi khi thấy hoa là nhớ đến việc làm thiện để tương lai mới nhận được quả báo tốt.

Bàn thờ là nơi thể hiện sự thành kính của con cháu với gia tiên. Dâng hoa cúng cần có thái độ kính cẩn, thể hiện nét đẹp người Việt. Nên chọn các loài hoa mang ý nghĩa đẹp, thanh khiết như hoa huệ, hoa cúc, hoa sen.

1. Hoa sen

Hoa sen được xem là Quốc hoa của Việt Nam. Từ trong ca dao  xưa, hoa sen được so sánhnhư loài hoa tinh khiết, sống trong bùn mà không nhiễm bùn tanh. Loài hoa này tượng trưng cho sự trong trắng, thuần khiết. Trong đạo Phật, đây cũng là loài hoa có ý nghĩa cao quý. Bông sen như một quy luật Nhân quả luân hồi, ra hoa, kết đài, ra nhân.

Dâng lọ hoa Sen lên ban thờ, không chỉ mang lại vẻ đẹp cho không gian mà còn đem lại hương thơm dịu nhẹ, thành kính. Hoa sen thuộc về hành Mộc, nhưng thân lại từ hành Thủy. Có thể nói, đây là loài hoa không gì tốt hơn để cúng thờ gia tiên, Phật Thần.

2. Hoa cúc

Vì cung tài vận thuộc hành Kim, hoa cúc vàng lại tượng trưng cho hành Kim nên chọn hoa cúc để dâng cúng cầu tài lộc là lựa chọn cần lưu tâm cho gia chủ. Ngoài ra, hoa cúc biểu tượng cho trường thọ, may mắn. Đây được xem là loài hoa phổ biến, nở bốn mùa quanh năm, được rất nhiều gia đình lựa chọn để thờ 

3. Hoa huệ

Huệ là loài hoa tượng trưng cho sự sung túc, no đủ nên hoa huệ cho là sẽ giúp gia chủ có được cuộc sống đầy đủ, no ấm sung túc và giàu sang.

Đặc biệt, hoa huệ có màu trắng tinh khiết, hương thơm nồng đạm. Khi thờ gia tiên, ban Phật, thể hiện sự thành kính, sự đền ơn tới đáng tối cao. 

4. Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền là loại hoa được nhiều người ưa thích đặc biệt là các nước Đông Nam Á. Loài hoa này ý nghĩa như tên, biểu tượng cho tiền tài, tài lộc. Những bông hoa đồng tiền xinh đẹp, màu sắc tươi sáng vừa làm đẹp không gian ban thờ vừa thể hiện lòng thành kính của gia chủ tới tổ tiên.

Địa Chỉ: 121 đường cách mạng tháng 8, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ

Email: dodongvietcantho.com@gmail.com

Hotline: 0944518556