Hướng bàn thờ là hướng nhìn ra phía ngoài, cùng hướng với lưng của người làm lễ trong quá trình thắp hương. Theo văn hóa thờ cúng viet nam, bàn thờ phải đặt theo quy tắc “tọa hung hướng cát”. Có nghĩa là bàn thờ cần phải đặt đúng hướng, đúng vị trí để thu hút vượng khí, của cải

Dựa theo tuổi và cung mệnh chủ nhà đặt ban thờ, sẽ có những vị trí, hướng đặt riêng. Trong phong thủy gồm 8 cung mệnh khác nhau. Đó là Ly, Khôn, Cấn, Khảm, Chấn, Tốn, Đoài, Càn. Mệnh có hai loại là Tây tứ mệnh và Đông tứ mệnh. Theo đó, Đông tứ mệnh sẽ bao gồm 4 mệnh là Khám, Chấn, Ly, Tốn. Tây tứ mệnh là các cung còn lại Khôn, Cấn, Đoài và Càn.

Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh mang những đặc điểm riêng biệt trong phong thủy. Vì thế, gia chủ Tây tứ mệnh và Đông tứ mệnh sẽ cần phải đặt bàn thờ ở những hướng khác nhau. Với Tây tứ mệnh, bàn thờ nên bố trí bàn thờ ở hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc. Ngược lại, gia chủ thuộc Đông tứ mệnh, hướng để bàn thờ Đông Nam, Đông Bắc hay hướng Nam là phù hợp nhất.

Xác định hướng bàn thờ cần tránh

Bên cạnh những hướng đặt đem lại của cải, có những vị trí gia đình bạn tuyệt đối không được phạm phải. Đó là Lục Sát, Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ và Họa Hại. Cụ thể:

Tuyệt Mệnh: Hướng này thuộc Phá Quân tinh, bạn gặp nhiều vận hạn về đường con cái, gây tuyệt tự, tổn thọ.

Ngũ Quỷ: Hướng Ngũ Quỷ thuộc Liêm Trinh tinh, gây tổn hao về tài sản. Bên cạnh đó, các thành viên trong gia đình dễ bị bệnh, ốm đau triền miên.

Lục Sát: Hướng này trong Văn Khúc tinh, dễ gây mất tiền, nảy sinh nhiều bất hòa, cãi vã trong công việc, gây ảnh hưởng đến nguồn tài chính. Thậm chí, các thành viên dễ gặp tai nạn.

Họa Hại: Hướng này trong Lộc Tồn tinh, mang đến bệnh tật, tai họa, gây ảnh hướng đến sự tỉnh táo của mọi người. Cuộc sống gia đình dễ phát sinh nhiều cãi vã, lục đục, công việc có dấu hiệu xuống dốc.

Người tuổi tý bàn thờ nên đặt hướng nào?

Tý là con vật xếp thứ nhất  trong 12 con giáp. Gia chủ tuổi tý gồm Mậu Tý, Bính Tý, Giáp Tý, Canh Tý và Nhâm Tý. Hướng của bàn thờ theo từng nhóm tuổi sẽ khác nhau như:

Tuổi Nhâm Tý: Cần đặt bàn thờ thuộc Nam, Bắc, Đông và Đông Nam.

Tuổi Giáp Tý: đặt bàn thờ hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Bắc.

Hướng bàn thờ tuổi Mậu Tý phù hợp nhất là Đông, Bắc, Nam và Đông Nam.

Với tuổi Canh Tý, già chủ nên đặt theo hướng Nam, Bắc, Đông, Đông Nam với nam. Nếu Nữ giới tuổi Canh Tý phù hợp với hướng Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc và hướng Tây.

Tuổi Bính Tý hướng đặt bàn thờ thích hợp là Tây Nam và Đông Bắc.

Địa Chỉ: 121 đường cách mạng tháng 8, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ

Email: dodongvietcantho.com@gmail.com

Hotline: 0944518556