Khi mua bàn thờ về nhà mới thì việc chọn ngày đặt bàn thờ là rất cần thiết và có tầm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, tài lộc và may mắn trong cuộc sống của gia đình. Nếu chọn sai ngày, không chỉ ảnh hưởng đến việc cúng thần linh mà còn có thể gây ra những hậu quả không mong muốn trong cuộc sống hàng ngày

Theo quan niệm dân gian, mỗi người khi sinh ra đều có một mệnh và tuổi tương ứng với từng ngày, giờ, tháng và năm sinh. Chính vì vậy, hành động xem ngày đặt bàn thờ của chủ nhà sẽ giúp cho buổi cúng tổ tiên được thành công và mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình. 

Ngoài ra, việc chọn ngày còn dựa vào nhiều yếu tố khác như thời điểm trong năm, các ngày lễ tết, trạng thái của ngôi nhà và gia đình, v.v… Do đó, việc chọn ngày không chỉ đơn thuần là một nghi lễ mà còn đòi hỏi sự uyên bác và kiến thức sâu rộng của người đặt.

Tại sao cần phải xem ngày đặt bàn thờ theo tuổi? 

Việc lựa chọn ngày đặt bàn thờ theo tuổi và mệnh của mỗi người không chỉ đảm bảo sự hanh thông và may mắn cho buổi cúng tổ tiên, mà còn giúp đón nhận tài lộc vào gia đình.

Không phạm tam tai 

Hạn tam tai chính là một chuỗi 3 năm liên tiếp trong cuộc đời của mỗi người, xảy ra sau mỗi 12 năm và được coi là một quy luật tuần hoàn. Từ “tam” có nghĩa là số 3 hoặc thứ ba, còn “tai” có nghĩa là tai họa, họa hại. 

  • Những người tuổi Thân, Tý và Thìn sẽ phạm hạn tam tai trong các năm Dần, Mão và Thìn. 
  • Những người tuổi Tỵ, Dậu và Sửu sẽ mắc hạn tam tai trong các năm Hợi, Tý và Sửu. 
  • Những người tuổi Hợi, Mão và Mùi sẽ phạm hạn tam tai trong các năm Tỵ, Ngọ và Mùi. 
  • Những người tuổi Dần, Ngọ và Tuất sẽ mắc hạn tam tai trong các năm Thân, Dậu và Tuất. 

Đây là những thông tin quan trọng mà bạn cần tham khảo để có thể tránh được các tai họa và hạn chế rủi ro trong những năm có hạn tam tai. Việc biết và đối phó đúng cách với hạn tam tai sẽ giúp gia đình bạn sống an lành và đầy đủ hơn.

Ngày tốt theo tuổi 

Chọn những tháng phù hợp với tuổi của bạn sẽ giúp cho mọi việc trong cuộc sống diễn ra hanh thông, suôn sẻ hơn. Đồng thời, việc lựa chọn những tháng này cũng sẽ giảm  những rủi ro, khó khăn và hạn trong cuộc sống. Những tháng này có thể giúp bạn hạn chế được những điều dữ và đón tài lộc, cát trạch về với gia đình mình. Việc chọn tháng phù hợp sẽ mang đến nhiều may mắn và thành công trong cuộc sống của bạn.

Định nghĩa ngày tốt 

Ngày tốt được lựa chọn cần phải thỏa mãn các yếu tố như đó là ngày tốt về mặt phong thủy, không xung khắc với tuổi của bạn, không phải là ngày Thiên Cẩu và không phải là ngày Sát Sư. Ngoài ra, ngày được chọn cũng cần phải là ngày mà các vị thần đang ở dưới trần thế, để việc cúng bái, cầu xin linh thiêng và đón nhận sự may mắn, phú quý. Chọn ngày tốt sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất cho việc chuyển bàn thờ của bạn

Địa Chỉ: 121 đường cách mạng tháng 8, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ

Email: dodongvietcantho.com@gmail.com

Hotline: 0944518556