Khai nhãn được điều đơn giản là một nghi thức cần phải có khi chủ nhà thực hiện mang linh vật được mua về để thực hiện thờ cúng trong gia đình mình. Nghi thức này nghĩa là là khai sáng vẽ mắt. Lý do là bởi từ thời xa xưa, những linh vật tâm linh khi mới mua tại cửa hàng về thường chưa được mở mắt. Chính vì thế, khi thực hiện nghi lễ khai nhãn, vật phẩm sẽ có thể nhìn thấy người chủ của chúng đầu tiên để có thể phù hộ độ trì, đem lại nhiều may mắn, của cải cho chủ nhân.

Nên khai nhãn cho những linh vật nào?

Không phải linh vật nào cũng cần thiết phải khai nhãn. Bạn cần đặc biệt lưu ý rằng chỉ những vật phẩm thờ cúng thì chúng ta mới cần khai nhãn, còn những linh vật đeo trên người thì ngược lại, điều này là không cần thiết. Lý do là bởi sau khi tiến hành khai nhãn, linh vật sẽ có khả năng linh thiêng nên sau đó gia đình cần phải thờ cúng và kiêng kị đầy đủ, chuẩn xác. Chính vì nghi thức mở mắt nên một số linh vật rất thích hợp để khai nhãn là các vị Phật, Linh thú và Bồ Tát.

Đối với những linh vật thờ cúng ttaij gia, những linh vật này sẽ được đặt cố định tại một chỗ và không bị di chuyển hay bị va chạm nên việc khai nhãn sẽ mang đến rất nhiều lợi ích về mặt tâm linh. Còn đối với những linh vật đeo trên người, do phải tiếp xúc với nhiều bụi bẩn và cũng khó thờ cúng nên việc mở mắt đôi khi lại bị phản tác dụng bởi chúng ta không thể kiêng kị được tất cả.

Do vậy, đối với những linh vật đeo trên người, bạn có thể thực hiện rửa qua nước mưa hoặc rượu trắng để linh vật bóng đẹp hơn và dễ dàng hấp thụ thêm nhiều linh khí tốt đẹp của trời đất. 

Ý nghĩa của nghi thức khai nhãn

Nghi thức khai nhãn đã tồn tại từ rất lâu đời và được cha ông ta coi như là một nghi thức vô cùng quan trọng và cần thiết khi thỉnh tượng về nhà. Lý do mà nghi thức này trở nên quan trọng như vậy là bởi những ý nghĩa mà nó mang lại như sau:

Giúp linh vật thêm linh thiêng

Khi tiến hành nghi thức khai nhãn, mọi linh vật, tượng sau đó đều trở nên có linh tính và linh thiêng hơn. Cũng chính vì vậy, chủ nhân cần đặc biệt chú tâm trong việc thờ cúng để tránh gây những việc không nên, đặc biệt là không được tự ý di chuyển vị trí của tượng. Điều này vừa làm mất tính thẩm mỹ, gây hỏng hóc linh vật mà lại có thể gây ra những điều không may mắn cho chính gia đình của mình.

Cầu may mắn, tài lộc

Sau khi thực hiện khai nhãn, linh vật thông thường sẽ trở nên linh thiêng hơn và từ đó sẽ có thể thấu hiểu được những nguyện vọng của gia chủ. Gia chủ có thể cầu may mắn, tài lộc, bình an cũng như sức khỏe cho người thân của mình được tốt đẹp hơn, suôn sẻ hơn. Nhờ đó, mọi công việc của gia đình sẽ có thể được tiến hành một cách thuận lợi khi thực hiện thỉnh tượng tại nhà.

Địa Chỉ: 121 đường cách mạng tháng 8, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ

Email: dodongvietcantho.com@gmail.com

Hotline: 0944518556