Rồng thời Lý cũng được mô phỏng giống như một con rồng hiền lành, thân thiện và hòa nhã. Nó không chỉ đại diện cho quyền lực sức mạnh của triều đại nhà Lý mà còn thể hiện tinh thần bất khuất của đất nước. Rồng thời Lý mang đến niềm tin vào sự bình yên và đoàn kết cho dân tộc. Tuy nhiên, nó cũng được coi là linh vật bảo hộ của vua chúa và đại diện cho sự cao quý quyền lực

Hình tượng rồng thời Lý trong Tứ Linh (Long – Lân – Quy – Phụng) là đề tài quan trọng của Mỹ thuật truyền thống. Rồng còn là một hình tượng độc lập, được thể hiện ở trong công trình Điêu khắc trên các chất liệu gỗ và đá.

Trong bộ Tứ Linh, rồng chính là con vật đứng đầu, biểu thị cho quyền lực và sức mạnh tuyệt đối. Cho nên, hình tượng rồng thời Lý luôn được người xưa tôn thờ và trân trọng vì những ý nghĩa cao đẹp cao quý. Nó không chỉ là biểu tượng của quyền uy vương giả, mà còn là biểu hiện của sự may mắn và thuận lợi. Mỗi khi nhìn vào hình ảnh rồng thời Lý, mọi người đều có thể cảm nhận được sự kính trọng đối với những giá trị văn hóa và lịch sử của đất nước.

Một số kiêng kỵ khi thờ và đặt rồng thời Lý

Để mang đến những điều may mắn và tốt đẹp nhất trong cuộc sống hiện nay. Việc đặt và thờ tượng Rồng theo phong thủy là một điều vô cùng cần thiết mà mọi người nên làm.

Vì chỉ có hợp phong thủy, thì mọi người mới có thể làm ăn phát đạt, công danh sự nghiệp nhanh chóng tá tới, gia đình ấm êm và hạnh phúc bình an. Tuy nhiên, nếu chẳng may mọi người đặt nhầm chỗ hoặc không đúng phong thủy, thì mọi việc không những xấu đi mà còn gây ra nhiều chuyện xui rủi không đáng có.

Vì vậy, theo thuyết ngũ hành âm dương, khi muốn thờ hoặc đặt rồng , mọi người nên có một số kiêng kỵ như sau:

  • Tuyệt đối không thờ tượng rồng sau lưng người ngồi. Bởi vì điều này thể hiện sự bất kính với rồng.
  • Tuyệt đối không đặt tượng rồng chầu ngược vào chính đối diện người chủ, người lãnh đạo hoặc đặt đối diện với người ngồi. Bởi vì cách sắp xếp như vậy sẽ gây bất lợi to lớn cho người ngồi đối diện với tượng rồng thời Lý.
  • Nên tránh việc đặt đầu rồng nhìn sát vào tường hoặc quay vào góc nhà.
  • Ngoài tượng rồng trong phong thủy thì mọi người tuyệt đối không nên đặt các linh vật khác quá gần với tượng rồng trong nhà của mình.
  • Đặc biệt là không nên đặt quá 4 tượng rồng trong một ngôi nhà.
  • Không nên đặt tượng rồng cao hơn đỉnh đầu của chủ sở hữu chúng
  • Không nên đặt tượng rồng hướng vào phòng ngủ. Nhất là những phòng có trẻ em.
  • Những người tuổi Tuất không nên đặt tượng rồng trong nhà, vì dễ gây xung khắc.

Địa Chỉ: 121 đường cách mạng tháng 8, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ

Email: dodongvietcantho.com@gmail.com

Hotline: 0944518556