Đôi nét về ý nghĩa chuông bát thờ cúng

Chuông bát bằng đồng được sử dụng để làm lễ tụng niệm hay làm hiệu lệnh cần thiết khi bắt đầu một buổi lễ nhịp nhàng, giúp mọi người tham gia buổi lễ thêm hòa hợp và tịnh tâm hơn. Bên cạnh đó, tiếng chuông được sử dụng trước khi tụng kinh báo hiệu sắp hết đoạn kinh đang tụng hoặc câu niệm Phật. Tuy nhiên, chuông gia trì với kích thước lớn hơn sẽ được dùng trong chùa, còn loại nhỏ được sử dụng tại gia.

Theo Phật giáo, gõ chuông lúc tụng kinh giúp các phật tử tập trung hơn và, giác ngộ kinh Phật. Ngoài ra, tiếng chuông gia trì như có năng lượng, sức mạnh giúp ma quỷ tránh xa, giúp con người hướng thiện.

Ở các chùa, mỗi khi tiếng chuông vang lên, các tăng ni, phật tử sẽ cảm nhận được sự bình yên, thanh tịnh trong tâm hồn, giúp xua tan mọi muộn phiền trong cuộc sống từ đó hướng tới những điều tốt đẹp. Như trong Phật giáo có câu: “Lắng lòng nghe, lắng lòng nghe. Tiếng chuông tỉnh thức đưa về nhất tâm”.

Các nghi thức thỉnh Chuông bát thờ cúng

Đối với loại chuông gia trì, các quý Phật tử thường thỉnh chuông 6 tiếng. Chú ý thỉnh chuông theo nguyên tắc để tiếng chuông sau gối vào tiếng chuông trước.

Thỉnh 6 tiếng có nghĩa là tượng trưng cho 6 căn thanh tịnh để vào thời khóa tụng kinh. Mỗi lần lễ xá, gia chủ thỉnh một tiếng chuông, khi lễ lạy xuống thỉnh tiếp một tiếng chuông. Khi trán chạm nền chánh điện thì gõ vào vành chuông để âm thanh không vang xa.

Khi đứng dậy đảnh lễ, bắt đầu gõ chuông như sau: Chuông thỉnh trước, sau khi chuông dứt: 4 tiếng gõ cách rời, tiếp theo 2 tiếng liền nhau, cuối cùng một tiếng rời ra là hoàn thành bước đầu.

Sau đó chuông mõ hòa vào nhau như sau: Thỉnh 1 tiếng chuông rồi thỉnh 1 tiếng mõ, chuông đủ 3 tiếng thì mõ đánh thêm tiếng thứ 4, tiếng thứ 5 và 6 liền nhau, tiếng mõ thứ 7 dừng cùng lúc với tiếng chuông.
Tóm lại, lễ nghi này phải thực hiện khéo léo, đúng cách và thành tâm. Nếu còn gặp khó khăn khi thực hiện thì gia chủ có thể tìm đến sự giúp đỡ của các sư thầy. Đó là điều mà người hành lễ cần nghiêm chỉnh giữ gìn.

Ưu thế của cơ sở Đồ đồng Cần Thơ

Hệ thống phân xưởng được đầu tư quy mô về máy móc, thiết bị, nhân lực vật lực, đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn kỹ thuật, mỹ thuật cao nhất.

Đội ngũ thợ giỏi và nghệ nhân kinh nghiệm lâu năm trên từng lĩnh vực riêng trong ngành đúc đồng truyền thống

Nguyên vật liệu đúc đồng được tuyển chọn và trải qua nhiều giai đoạn thanh lọc để đạt độ tinh khiết cao nhất.

Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, trách nhiệm cùng kiến thức chuyên môn cao.

Vận chuyển và thi công miễn phí với các quận nội thành và hỗ trợ phí vận chuyển với các đơn hàng ở xa.

Đến với chúng tôi, khác hàng hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm, dịch vụ với giá thành tương xứng với giá trị sản phẩm, dịch vụ. Sự hài lòng của khách hàng là động lực cho Đồ đồng Cần Thơ luôn nỗ lực, phấn đấu và phát triển không ngừng. Chúng tôi luôn tin rằng mọi cố gắng trong công việc theo 3 chữ TÂM, TÀI, ĐỨC sẽ mang lại thành quả xứng đáng, đồng thời cũng là chìa khóa vàng dẫn lối đến thành công.