Khai nhãn được nghĩa là một nghi thức cần phải có khi gia chủ thực hiện mang linh vật được mua về để thực hiện thờ cúng trong gia đình mình. Nghi thức này được hiểu đơn giản là khai sáng mở mắt. Lý do là bởi từ thời xa xưa, những vật phẩm tâm linh khi mới mua tại cửa hàng về thường chưa được mở mắt. Chính vì thế, khi thực hiện cách thức khai nhãn, linh vật sẽ có thể nhìn thấy người chủ của chúng ban đầu để có thể phù hộ độ trì, đem lại nhiều may mắn, tài lộc cho chủ nhân.

Không phải đồ nào cũng cần thiết phải khai nhãn. Bạn cần đặc biệt lưu ý rằng chỉ những linh vật thờ cúng thì chúng ta mới cần khai nhãn, còn những linh vật mang trên người thì ngược lại, điều này là không cần thiết. Lý do là bởi sau khi tiến hành khai nhãn, linh vật sẽ trở lên linh thiêng nên sau đó gia đình cần phải thờ cúng và kiêng kị đầy đủ, chuẩn xác. Chính vì nghi thức mở mắt nên một số đồ phong thủy rất phù hợp để khai nhãn là các vị Phật, Linh thú và Bồ Tát.

 

Cách khai nhãn cho linh vật phong thủy

Khi gia đình bạn thực hiện nghi thức khai nhãn cho linh vật phong thủy, bạn nên mời những chân sư ở chùa hoặc các thầy phong thủy, những người có chuyên môn cũng như am hiểu sâu rộng trong ngành này để thực hiện thay cho gia đình giúp việc khai nhãn có thể phát huy hết những công dụng tốt nhất của linh vật. Cụ thể, khai nhãn trong linh vật phong thủy cần thực hiện theo công đoạn:

  • Dùng khăn sạch thấm với nước gừng để lau chùi những vật phẩm đó thật sạch sẽ.
  • Tiếp theo đó, phun nước có tinh dầu thơm bấm máy phun sương trực tiếp vào linh vật  sao cho cảm thấy ướt toàn bộ linh vật để tiến hành làm sạch toàn diện.
  • Sử dụng bột tẩy uế xông khô lên vật phẩm phong thủy đến khi thấy vật phẩm ấm lên và thực hiện tẩy sạch hoàn toàn để bắt đầu cho các bước hành lễ tiếp theo.
  • Ngồi thật nghiêm nghị và nhìn thẳng lên bàn thờ Phật rồi đọc câu khấn vái tên họ của chủ nhân để cho phép khai nhãn linh vật phong thủy này và nói từng vật phẩm đó là gì.
  • Sau khi đã thực hiện cầu khẩn xong cho gia chủ thì đọc 5 biến khai nhãn cho vật phẩm mở mắt và phải hết sức tập trung vào linh vật đó.
  • Tiếp đó, đọc Khai kinh kệ phật giáo, Kinh Hán ngữ cùng với một một số Thần Chú đặc biệt khác, dùng một câu kệ của Kinh mở mắt để tiến hành chuẩn bị xuất tượng.
  • Cuối cùng, nghi lễ khai nhãn sẽ kết thúc bằng việc Bắt Ấn vẽ lên “chú” vào vật phẩm này rồi nhìn vào vật khí đó mà thổi vào.
  • Đọc cho linh vâth nghe Kinh kệ cầu an gia chủ.

Địa Chỉ: 121 đường cách mạng tháng 8, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ

Email: dodongvietcantho.com@gmail.com

Hotline: 0944518556