Con mèo mang nhiều ý nghĩa phong thủy sâu sắc nên việc tìm hiểu con mèo tượng trưng cho điều gì là điều mà rất nhiều người quan tâm. Mèo là một loài vật rất dễ mến, gần gũi với con người. Để nhiều hơn về loài vật này cũng như vật phẩm tượng mèo, hãy theo dõi bài viết sau đây

Đôi nét về hình tượng con mèo

Mèo là linh vật thứ 4 trong số 12 con giáp của nước ta. Từ xưa đến nay, loài mèo đã vô cùng gần gũi và dễ mến với con người. Nó như một người bạn thân thiết của nhiều trẻ em và người lớn. Do đó, nó mang đến một biểu tượng vô cùng tốt đẹp về sự mềm dẻo, nhanh nhẹn, suy nghĩ kỹ càng trước khi làm việc. Hơn nữa, hình tượng con mèo cũng xuất hiện rất nhiều trong thơ ca, ca dao, các tác phẩm dân dan của Việt Nam.

Con mèo tượng trưng cho điều gì?

Con mèo mang đến rất nhiều biểu tượng cho con người về sự linh hoạt, tính kiên trì, sự tốt bụng. Cụ thể, loài mèo có những ý nghĩa tượng trưng như sau:

Ý nghĩa của loài mèo trắng

Những chú mèo trắng là vật nuôi yêu thích của rất nhiều người trên toàn thế giới. Đặc điểm nổi bật nhất của mèo trắng là bộ lông trắng muốt nên chúng rất dễ gây thiện cảm đối với những người bên cạnh. Hơn nữa, mèo trắng cũng mang ý nghĩa tượng trưng cho sự thuần khiết, trong sáng và may mắn trong cuộc sống.

Sâu xa hơn, mèo trắng còn là tượng trưng cho đức hạnh, sự trong sạch. Do đó, mèo trắng rất được các gia đình yêu thích nuôi chúng hoặc  bày tượng mèo trắng để giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và xem chúng như một lá bùa may mắn.

Ý nghĩa của loài mèo đen

Loài mèo đen không mang đến biểu tượng tinh khiết như là mèo trắng nhưng nó lại gắn liền với sự huyền bí. Tuy nhiên, có rất nhiều quốc gia cho rằng mèo đen cũng là một linh vật mang ý nghĩa biểu tượng may mắn và sự thành công, thịnh vượng cho mỗi người. Do đó, mèo đen cũng đang được ưa chuộng rộng rãi hơn trong thời gian lại đây.

Ý nghĩa tượng mèo phong thủy

Con mèo trong phong thủy là linh vật đem lại sự thịnh vượng, may mắn và có thể hóa giải sát khí. Do đó, những bức tượng con mèo phong thủy thường được sử dụng trong văn phòng công sở làm việc hoặc trong gia đình của những người tuổi Mão để họ có thể tăng thêm sinh khí, có được sự thành công và thăng tiến trong sự nghiệp. Hơn nữa, tượng mèo phong thủy còn có thể mang đến sự đào hoa may mắn và giúp cho đường tình duyên của gia chủ có nhiều bước tiến thuận lợi.

Địa Chỉ: 121 đường cách mạng tháng 8, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ

Email: dodongvietcantho.com@gmail.com

Hotline: 0944518556