Cúng bái tổ tiên là nét đẹp văn hóa được lưu truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác của dân tộc ta. Bởi lẽ bàn thờ tổ tiên là một phần không thể thiếu trong không gian sống của mỗi nhà.

Trang trí bàn thờ tổ tiên sẽ khiến cho không gian trở nên ấm áp, gần gũi và vẹn toàn hơn vào những ngày giỗ, lễ hay tết. Hơn nữa, việc sắp xếp bàn thờ gia tiên còn là cơ hội để mọi người trong nhà thể hiện lòng biết ơn với những người đã khuất.

Người Việt luôn tâm niệm rằng “nghĩa tử là nghĩa tận” nên chú trọng đến việc thờ cúng cũng như nghi lễ khi cúng bái. Đặc biệt là những dịp tết nguyên Đán, bàn thờ gia tiên lại càng được xem trọng bởi những món quà được biếu từ con cháu phương xa đến. Ngoài ra, mọi người vẫn tâm niệm rằng khi bày biện một bàn thờ đẹp mắt, chu đáo thì sẽ nhận được nhiều độ trì từ ông bà, tổ tiên hơn nữa.

Hướng đặt bàn thờ gia tiên hợp phong thủy

Thường thì nơi thờ tự có âm khí nên hướng bàn thờ phải đặt theo hướng dương thịnh để tạo bố cục hài hòa sao cho phù hợp với âm dương. Ta thấy được rằng Tây Bắc là hướng cực dương, gắn liền với hướng mặt trời mọc. Việc đặt hướng còn phải tâm đắc theo tuổi, mệnh của người lập thờ. Qua đó ta có thể tự hiểu cách thay đổi hướng sao cho phù hợp, hài hòa nhất là phong thủy. Trong phong thủy Bát Trạch có 4 khí vượng bạn cần lưu tâm:

  • Sinh khí: Được biết là hướng tốt nhất, vượng nhất trong 4 hướng. Không những thuận lợi đủ đường về tài lộc mà còn đem lại công danh lẫy lừng. 
  • Thiên Y: Được hiểu là đường sức khỏe, gặp may mắn vì được quý nhân phù trợ. Nếu chủ nhà là nữ giới thì rất thịnh.
  • Diên niên: Hay còn gọi là hướng Phước Đức. Nếu chủ nhà thuộc Tây tứ mệnh thì đây là hướng tốt nhất và có liên quan mật thiết tới mối quan hệ gia đình. Dù có bất hòa, thì nhanh chóng sẽ được hòa giải. Ngoài ra, hướng này cũng rất hợp đối với người chưa lập bề gia thất. Đặc biệt còn mang lại đường tình duyên như ý.
  • Phục vị: Phù hợp để lập bàn thờ tổ tiên, mang lại bình yên và may mắn cho gia đình. Cung kính thì sẽ thêm tự tin trong đường công danh, học vấn, thi cử.

Để góp phần tạo nên một bàn thờ gia tiên đẹp, chắc chắn phải nhắc đến bộ đồ thờ bằng đồng và hoa văn tinh xảo là sự kết hợp đỉnh cao của đồ thờ cúng bằng đồng . Với đa dạng những sản phẩm,, cách chế tác, hoạ tiết khác nhau, gia chủ có thể thoải mái, dễ dàng lựa chọn những món đồ thờ cúng phù hợp nhất để bày biện lên bàn thờ của gia đình mình. Hãy đến ĐỒ ĐỒNG VIỆT CẦN THƠ, chúng tôi có mọi sản phẩm bạn cần.

Cách trang trí phòng khách có bàn thờ chuẩn phong thủy lại đẹp mắt

Địa Chỉ: 121 đường cách mạng tháng 8, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ

Email: dodongvietcantho.com@gmail.com

Hotline: 0944518556