Trong mỗi gia đình Việt nào cũng có ít nhất một ban thờ. Lư hương là vật phẩm thờ cúng luôn có trên ban thờ gia tiên. Ý nghĩa lư hương không chỉ tốt về mặt tâm linh mà còn có nhiều công dụng đối với sức khỏe con người như lư hương xông trầm. 

Tìm hiểu về lư hương đốt trầm 

Lư đốt trầm thường có kích thước nhỏ hơn rất nhiều so với lư hương. Chúng có thiết kế giống của lư hương thu nhỏ nhưng lại có nắp đậy và không có đế. Hoặc nhiều loại còn thiếu có chân và thiết kế đế bằng độc đáo.

Lư đốt trầm thường dùng để đốt trầm hương giúp thơm không khí và tăng sự ấm cúng cho không gian. Bên cạnh đó, theo các nhà tâm linh thì việc đốt trầm còn có tác dụng xua đuổi tà khí âm binh, tăng sự thiêng liêng cho không gian thờ cúng.

Ngoài ra, một vật dụng trên bàn thờ có thể thay thế lư đốt trầm đó chính là “đỉnh thờ”. Nhiều gia chủ thường dùng chúng để đốt trầm hương mà không ảnh hưởng đến phong thủy hay phạm vào điều cấm kỵ. Tuy nhiên, nếu có điều kiện thì bạn nên sắm riêng một chiếc lư đốt trầm. Lư đốt trầm sẽ có kích thước nhỏ hơn rất nhiều so với lư hương

Các mẫu lư hương xông trầm cũng được chế tác rất tinh xảo. Vì ngoài công năng sử dụng, đây còn là vật trang trí, vật trưng bày phong thủy nên mọi người rất chú trọng vào hình thức, tính thẩm mỹ của sản phẩm.

Bên ngoài sản phẩm thường được chạm khắc hình rồng phượng hay hoa văn rất cầu kì, trau chuốt. Cách tạo màu sắc cho lư hương đốt trầm cũng rất cầu kỳ: hun đen, nâu giả cổ,

Lư đốt trầm được dùng để xông trầm, đốt trầm trực tiếp trong đó. Hương thơm của khói trầm giúp thanh lọc không khí trong phòng, mang lại sự thư thái, nhẹ nhàng sảng khoái cho con người. Tác dụng của khói trầm còn xua tan hung khí, đuổi tà ma yeu quái, tăng sự thiêng liêng cho không gian thờ cúng.

Ý nghĩa lư xông trầm

Từ xa xưa, việc đốt trầm hương hàng ngày đã trở nên phổ biến trong cuộc sống của con người. Ý nghĩa lư hương xông trầm không chỉ tốt về mặt tâm linh mà còn có nhiều công dụng đối với sức khỏe con người.

Trong tâm linh thờ cúng, hương thơm của trầm hương mang lại sự linh thiêng cho không gian thờ cúng. Hơn nữa, mùi gỗ trầm còn giúp thanh lọc không khí trong phòng và mang lại tinh thần thư giãn, nhẹ nhàng cho con người. Chẳng vậy mà, trong các không gian của đình chùa miếu, thường xông hương để tăng sự thiêng liêng, trang nghiêm trang trọng và  sự thư thái cho các phật tử, người đến lễ chùa.

Hương thơm của trầm hương được tạo nên từ các tinh dầu, tinh túy của các loài thực vật nên rất tốt, lành cho sức khỏe con người. Ý nghĩa xông trầm giúp con người tỉnh táo, điều hòa khí chất, khỏi chóng mặt đau đầu, tăng sức đề kháng,…

Địa Chỉ: 121 đường cách mạng tháng 8, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ

Email: dodongvietcantho.com@gmail.com

Hotline: 0944518556