Có rất nhiều người vẫn chưa biết 3 vị này là ai, đặc biệt là những người làm ăn buôn bán ở khu vực miền Nam. Sau đây là giới thiệu cơ bản về những vị thần có trên bàn thờ thổ công thần tài

Ông thần phát

Như đã nói ở trên thì có rất ít người được nghe đến tên của vị thần này. Tuy nhiên, trong thực tế, vẫn nhiều người tôn thờ Ngài làm pháp sư. Thần phát hay còn gọi là thần tài , là người đời nhà Tần, đi tu ở Trung Quốc. Thần được cho là người có trách nhiệm chính là loại bỏ các bệnh dịch và bệnh tật cho dân làng. Hơn nữa, ai bị oan mà đến cậy nhờ ông giúp, ông sẽ giúp. Các doanh nhân tìm đến thầy để được may mắn và thịnh vượng phát tài dồi dào.

Ông thần tài

Theo lời người xưa kể lại đã nghe được ông thần tài là ông nào, thần tài là vị thần ở trên trời do một hôm say rượu đã ngã xuống đất, không còn nhớ mình là ai, từ đâu đến. Khi người dân phát hiện và nhận thấy ngài mặc một bộ quần áo khá kỳ lạ và họ đã mang bộ quần áo đó đi. Vị thần này đã phải lang bạt khắp nơi để đi ăn xin.

Những ngày lang thang, Ngài đã được một nhà hàng mời đi ăn tối, tuy mới khai trương nhưng vắng vẻ. Từ ngày Thần tài được mời, quán đông khách, ngày nào ông chủ cũng mời ông vào ăn cơm. Và sự may mắn trong việc kinh doanh của thần tài cũng là lý do chính giải thích tại sao thần là một trong ba vị có trên bàn thờ thần tài có 3 ông.

Ông thổ địa

Hình ảnh quen thuộc của ông địa thường thấy đến với đầu quấn khăn, mặt luôn luôn tươi cười hỉ hả, bụng của Ngài tròn to, tay trái có một lỗ để cho tiền vào, tay phải cầm quạt. Ông địa là vị thần được sinh ra từ đất, có trách nhiệm trông coi nhà cửa là chính, định đoạt họa phúc cho một gia đình.

Bàn thờ thần tài thổ địa có ý nghĩa gì 

Bàn thờ Thần tài gồm 3 vị thần bày tỏ mong muốn có được tài lộc dồi dào, gia đình luôn được che chở,bảo vệ không tai họa, ân oán sẽ được đền đáp đủ đầy. Mỗi người trong chúng ta đều có ướcnguyện riêng nhưng không phải ai trên đời này cũng có thể có được tất cả những gì mình muốn.

Đa phần nhà nào có bàn thờ thần tài cũng có 3 người sẽ càng mang đến những điều tốt đẹp nhất cho gia chủ. Bên cạnh đó, nhiều gia đình thờ Thần tài nhưng lại không gặp may mắn, cũng có nhiều người xui xẻo. Tất cả những điều đen đủi này là do việc bố trí, hướng và cách đặt bàn thờ thần tài chưa chuẩn, không hợp phong thủy.

Địa Chỉ: 121 đường cách mạng tháng 8, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ

Email: dodongvietcantho.com@gmail.com

Hotline: 0944518556