1. Xông nhà để xua chướng khí

Xông nhà giúp xua đi các khí độc tích tụ lâu ngày trong nhà và xua đuổi các loại côn trùng có hại. Thuốc xông là tổng hợp các loại rể cây, hương liệu và hương thơm. Khi xông nên mở hết cửa chính, cửa sổ để khí độc theo làn khói đẩy ra ngoài. Nên xông theo hướng từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài.

Phải cần chú ý xông kỹ các góc nhà, góc tường, nơi hứng nhiều nước mưa, ẩm mốc. Khi xông phải bật đèn điện để tăng thêm nhiệt khí, dương khí.

2. Mang chiếu và bếp đầu tiên

Theo kinh nghiệm  xưa, chiếu đang sử dụng là vật đầu tiên đem vào nhà, sau đó là bếp lửa. Tuyệt đối không được mang chổi quét nhà… vào nhà trước.

Bài vị cúng tổ tiên, Gia thần phải do chính tay gia chủ cầm tới, còn đồ đạc trong nhà do người thân gia đình tự tay chuyển tới nhà mới. Sau đó tiền bạc, của cải theo sau di chuyển dần vào nhà mới. 

Bàn thờ trong phòng khách nhà chung cư cần bố trí thông thoáng và yên tĩnh thể hiện sự trang nghiêm, tôn kính tới đấng bề trên

3. Đun nước sôi 

Vào ngày đầu tiên chuyển đến, bạn phải đun 1 ấm nước sôi, mục đích giúp cho nguồn của cải, của cải gia đình được dồi dào, sinh động. Sau đó đậy bồn rửa bát, bồn tắm và mở vòi nước thật chậm và trong thời gian dài. Điều này giúp cho vạn sự như ý, đầy đủ bát đũa, cuộc sống đầy đủ. 

4. Mua chổi và cây lau nhà mới 

Khi bạn chuyển đến nhà mới, bạn không nên quét sạch những rắc rối của mình bằng cây chổi cũ từ ngôi nhà cũ. Do đó bạn mua chổi và cây lau nhà mới giúp bạn có một cuộc sống thuận lợi hơn.

5. Treo chuông gió

Bạn hãy treo chuông gió, còn gọi là phong linh, theo phong thuỷ, chuông gió có tác dụng dẫn dắt luồng khí di chuyển trong nhà. Tốt nhất nên chọn các loại chuông gió bằng kim loại, phát ra âm vực cao giúp đem lại may mắn cho bạn, xua tan dịch bệnh.

Người xưa cho rằng, âm thanh của kim khí có khả năng xua đuổi tà ma, dịch bệnh, đem lại may mắn, báo hiệu đã có người cư ngụ, dương khí đã đến vùng đất này, “người âm” hãy tránh đi. Không những thế, khi nghe âm điệu phát ra từ chuông gió, tâm trạng con người sẽ vui hơn, hưng phấn và hướng thiện.

6. Để điện sáng 

Đêm đầu tiên nên bật tất cả các đèn trong nhà thâu đêm đến hôm sau giúp khí trong nhà tốt không tắt. Tốt nhất là nên để tất cả đèn sáng thông trong 3 đêm đầu tiên sau khi chuyển đến nhà mới.

Đêm đầu tiên ngủ trong nhà mới, bạn nằm xuống  sau đó nên trở dậy một lúc làm một việc gì khác rồi mới tiếp tục đi ngủ, cách này nhằm thể hiện việc đi ngủ rồi sẽ thức dậy.

Địa Chỉ: 121 đường cách mạng tháng 8, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ

Email: dodongvietcantho.com@gmail.com

Hotline: 0944518556