Có nên bố trí cửa sổ ở phòng thờ không?

Theo các chuyên gia của chúng tôi thì phòng thờ nên đặt ở những nơi cao nhất để giữ được sự yên tĩnh, thanh tịnh và thoáng khí. Nên những gia đình mà có nhiều tầng thì phòng thờ nên đặt ở nơi cao nhất, để tránh sự tác động của mọi người, để không ai rẫm đạp đụng chạm đến nơi thờ phụng, ngoài ra còn tránh gió, tránh nắng hắt vào bàn thờ nhưng cũng phải đảm bảo sự thông thoáng cho phòng thờ.

Để phòng thờ được thông thoáng khí thì phòng thờ có thể thiết kế cửa sổ được để tạo ra lưu thông không khí cho phòng thờ, nhất là khi thắp hương mùi khói hương ngột ngạt, bức bí gây khó chịu cho con người, ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Nguyên tắc khi thiết kế cửa sổ ở phòng thờ

  • Chuyên gia phong thủy thì khi thiết kế phòng thờ có thể để cửa sổ nhưng tốt nhất là chỉ để một cửa sổ, không nên để quá nhiều vì tránh tiêu vượng khí, kích thước cửa sổ thì nên để nhỏ không quá to.
  • Cửa sổ phòng thờ nên chọn cửa sổ hai cánh
  • Hướng đặt cửa sổ nên theo hướng cung, mệnh của chủ nhà để đem lại sự may mắn, tài lộc cho chủ.
  • Không nên để bàn thờ trực diện với cửa phòng, cửa sổ mà nên để lệch về hai bên, bên trái hay bên phải bàn thờ để đảm bảo tính phong thủy cho phòng thờ.
  • Không nên bố trí cửa sổ ở phía trên hay phía dưới bàn rhờ, điều này nên kiêng để tránh vận xui ập đến với mọi người trong gia đình, sức khỏe bị giảm sút, bị người khác hãm hại…
  • Ngoài ra không nên đặt bàn thờ ở vị trí xung khắc với các vị trí như: cửa bếp, cửa nhà vệ sinh, cửa phòng ngủ, đây được xem là điều cấm trong phong thủy.
  • Không nên đặt bàn thờ nhìn ra các hướng xấu như hướng ngũquỷ là: hướng tây nam và hướng đông bắc vì sẽ mang đến những điều xấu cho bạn
  • Không nên đặt bàn thờ trái với hướng nhà vì điều này theo phong thủy là không tốt, sẽ không đem lại sự may mắn cho chủ nhà trong đời sống.

Như vậy việc thiết kế phòng thờ trong  ngôi nhà, là một điều rất quan trọng nên trong quá trình thiết kế phải được thực hiện một cách nghiêm túc, theo đúng phong thủy, hợp với tuổi của gia chủ, để đem lại những may mắn bình an cho chủ nhà

Bàn thờ chính là nơi trang trọng, là nơi để thể hiện tình cảm của đời sau đối với ông bà những người đã mất, nên ngoài việc đặt phòng thờ, bàn thờ hợp hướng với gia chủ thì việc bài trí bàn thờ cũng vô cùng quan trọng

Địa Chỉ: 121 đường cách mạng tháng 8, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ

Email: dodongvietcantho.com@gmail.com

Hotline: 0944518556