Vật phẩm phong thủy là những món đồ được sử dụng với mong muốn mang lại may mắn tài lộc, bình an trong cuộc sống, công việc. Mỗi vật phẩm sẽ mang một ý nghĩa phong thủy riêng.

Vật phẩm phong thủy phổ biến với 3 nhóm gồm. Linh vật phong thủy phổ biến như Tỳ Hưu, Thiềm Thừ, Cá Chép,…; trang sức phong thủy như vòng tay, vòng cổ, hoa tai,… và các loại cây cảnh phong thủy. Cùng tìm hiểu 3 vật phẩm phong thủy được ưa chuộng nhất hiện nay.

Lục bình bằng đồng

Lục bình là đồ thờ thường được thấy trong nhiều miếu, đình chùa. Nhưng ngày nay, lục bình cũng được dùng trong nhiều gia đình. Chúng được gọi chung là lục bình phong thủy. Việc trang trí bằng lục bình mang ý nghĩa may mắn, sung túc về tài lộc, sức khỏe,…

Trong phong khách, lục bình được đặt ở 2 bên cạnh ti vi hoặc 2 bên hông của cửa chính là hợp lý nhất. Vị trí này sẽ tạo ra sinh khí cho phòng khách cũng như là của cả căn nhà. Gia chủ nên chọn hướng mặt vân đẹp ra ngoài, và thay đổi để tạo sự mới lạ.

Đặt lục bình trên quầy tiếp tân, thu ngân sẽ mang đến sự dư dả về tiền bạc, nguồn doanh thu khủng cho những nhà kinh doanh.

Ngoài ra, đặt Lục bình trong phòng thờ, trên bàn thờ gia tiên, án gian hoặc tủ thờ, lục bình mang đến vẻ uy nghiêm, trang trọng và linh thiêng.

Long Quy (Rùa đầu rồng)

Theo truyền thuyết thì long quy (rùa đầu rồng) là con vật huyền thoại có sự kết hợp giữa 2 loài vật là rùa và rồng. 2 con vật rùa và rồng nằm trong bộ tứ linh Long – Lân – Quy – Phượng nên thờ cúng sẽ vô cùng linh thiêng.

Long quy kết hợp giữa 2 con vật rồng và rùa. Phần thân là mình rùa, đầu là rồng nên có tên gọi khác là rùa đầu rồng. Long Quy còn có tên gọi khác đó là Kim Ngao hoặc Bích Thủy Thú, đầu đuôi như rồng, thân như rùa, toàn thân màu vàng kim, là rùa thần sống dưới biển.

Phòng khách nếu muốn bày để chiêu tài lộc thì phải bày chính diện, đầu hướng ra cửa lớn để thu nạp tài, hút tài lộc. Bày long quy – rùa đầu rồng trên ban thờ thần tài thổ địa giúp cho ban thần tài tăng tài lộc, chiêu tài mạnh mẽ hơn, hóa sát tốt hơn chính vì thế trên bàn thờ thần tài, thổ địa cần phải có long quy – rùa đầu rồng.

Ngựa phong thủy

Mỗi con vật, linh vật đều có riêng cho mình một sinh khí và một ý nghĩa tượng trưng riêng. Với ngựa đó là hình tượng của sự trung thành quả cảm, luôn biết cách trụ vững trước sóng gió, gian truân, và là biểu tượng của sự tiên bước về phía trước. Ngựa phong thủy để bàn làm việc có những ý nghĩa tâm linh nhất định mà người Á Đông sùng bái.

Để một chú ngựa phong thủy trên bàn làm việc sẽ giúp công việc luôn thuận lợi, gặt hái được các cơ hội lớn trên bước đường thành công.

Ngựa có bản tính phóng khoáng, tự do nhưng không kém phần gan góc, biểu thị cho một người đàn ông kiến cường trước phong ba bão táp của cuộc đời vì vậy mà các vị lãnh đạo nam thường hay chọn ngựa để bàn thể hiện sự uy nghi của một người đàn ông thành đạt.

Hình tượng ngựa thể hiện sự trung thành vì vậy mà người ta tin rằng để ngựa ở bàn làm việc thì mọi chuyện làm ăn đều sẽ “mã đáo thành công” , luôn phát đạt như diều gặp gió và hơn thể là sẽ lâu dài bền vững như sự bền bỉ trung thành của ngựa, cõng tiền tài vào nhà cho gia chủ.

Hướng tốt để đặt ngựa phong thủy là hướng chính Nam. Hoặc theo tương quan ngũ hành, bạn có thể chọn hướng hợp với mệnh của mình để đặt ngựa . Điều đó sẽ giúp mệnh của bạn vượng khí hơn rất nhiều, mọi chuyện thuận lợi như ý, đỗ đạt cao và đường công danh rộng mở.