Theo truyền thuyết Long sinh cửu phẩm, Long Quy là đứa con thứ tư trong chín đứa con của rồng, tên lúc đầu là Hạ Bá. Rùa và rồng hòa quyện vào với nhau chính là hai đặc tính của nó, còn được biết đến với tên gọi khác là Rùa Đầu Rồng được biết đến là biểu trưng linh thiêng của các nước Á Đông.

Linh vật Long Quy mang đến nhiều giá trị tốt cũng như tiền tài, địa vị cho mỗi chúng ta khi đặt chúng ở đúng nơi cần đặt. Nổi trội trong đó, đặt tượng Long Quy giúp:

Hóa giải Tam sát, trấn trạch

Theo truyền thuyết, Long Quy rất thích mang những vật rất nặng vì nó không thích bị người khác khinh thường mình. Cũng chính vì điều đấy mà tượng Long Quy giúp con người ta tránh được đại họa, tai ương cũng như làm giảm đi xui xẻo. Long Quy là biểu tượng để trấn trạch, mang lại hưng thịnh, Phúc Trạch giúp cho cuộc sống tốt hơn.

Trong phong thủy lấy hướng phạm tam sát là đại kỵ. Nếu gặp phải tam sát, người nhà mắc nhiều bệnh, gặp hạn. 

  • Tỵ, Dậu, Sửu: Sát Đông.
  • Hợi, Mẹo, Mùi: Sát Tây.
  • Thân, Tý, Thìn: Sát Nam. 
  • Dần, Ngọ, Tuất: Sát Bắc.

Muốn có thể hóa giải lớn thì chỉ cần chúng ta đặt linh vật Long Quy tại vị trí Tam Sát hoặc vị trí nhiều thủy khí thì.. Khi đặt ở đây có thể tránh khỏi những xung đột không đáng có, giúp chúng ta có thể xe duyên dễ hơn.

Long Quy đặt tại bàn thờ Thổ địa nhằm mục đích hóa giải khẩu khí. Long Quy được tính thuộc Tứ linh cát tường nên có thể giải tai trừ hung, vận xấu. Kèm theo đó thì Long Quy cũng có thể hạn chế sao Thái Tuế, tuổi không đẹp. Rùa trong văn hóa người cổ đại thường được nuôi nhằm mục đích tránh khổi những điều đen đủi vì mai rùa cứng hoàn toàn có thể kháng lại sát khí.

Chiêu tài lộc, công việc suôn sẻ, thành công

Trong phong thủy, Long Quy được coi là vật Thánh linh vì trên mai rùa có Lạc Hà. Tuần tự xuất hiện “tam tài”, “phong thủy nhị thập tứ sơn”, . Đây là con vật có chức năng tiếp khí cho các cát tinh như Bát Bạch, Cửu Tử,  Với tác dụng chiêu tài thì Long Quy đứng thứ 3 

Long Quy cõng trên lưng 1 con Long Quy nhỏ để có thể trấn sát, chiêu tài. Long Quy là Vinh Quý, có hàm ý đó là Vinh Hoa Phú Quý hay Áo Gấm Về Làng. Đời Tống Trung Quốc có quan niệm cho rằng Long Quy tức là Thần Vật của Bắc Đế Chân Võ. Cũng chính vì thế nên nhiều nơi thờ Long Quy để có thể đem đến tiền tài, lộc lá cho mỗi nhà. 

Cầu trường thọ, khỏe mạnh

Rùa vẫn luôn được biết đến với đặc trưng cho sự trường thọ dù ở bất kì quốc gia hay văn hóa nào. Rùa và Rồng đều thuộc Tứ linh nên việc hấp thụ tinh khí của trời đất luôn trở nên rất dễ dàng. Đặt Long Quy trong nhà với mong muốn có nhiều cát tường, sức khỏe tốt, cuộc sống dài lâu. Điều này càng dễ hiểu hơn khi đặt trong phòng của những người cao tuổi để giúp cho họ có thể sống lâu hơn, tránh những bệnh tật mà họ phải đối mặt. 

Cầu nhân duyên, đinh quý

Để giúp cho việc lấy chồng trở nên thuận lợi cũng như theo đúng ý mình, người phụ nữ chưa lập gia đình có thể xem xét trường hợp đặt Long Quy ở đầu giường. Trong văn hóa Trung Quốc, một người chồng như ý thường được gọi  “rùa vàng”. Ngoài ra Long Quy còn có tác dụng cầu đinh quý. Những gia đình hiếm muộn hay mong muốn có con  sẽ thờ tượng Long Quy 

Địa Chỉ: 121 đường cách mạng tháng 8, Quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ

Email: dodongvietcantho.com@gmail.com

Hotline: 0944518556