Vật Phẩm Phong Thủy nào cần khai quang

Khai quang là thủ tục dành cho linh vật có mắt, như tỳ hưu, cóc 3 chân, hồ ly … Có bạn khi mua vòng tay hoặc quả cầu phong thủy cũng muốn khai quang là không đúng.

Đối với các vị thần, Phật cũng không thực hiện việc khai quang. Mà sẽ có một thủ tục tương tự, gọi là “Hô thần nhập tượng”

Các vật phẩm phong thủy trấn trạch, mang may mắn, thăng quan tiến chức, tài lộc, cát khí… được dùng nhiều hiện nay: Tượng Quan Công, tượng Trần Hưng Đạo, tỳ hưu, cóc ba chân, các con vật trong bộ 12 con giáp..

Với linh vật đeo trên người, cách tốt nhất là sau khi thỉnh về nên đi lễ chùa, mang theo linh vật, để linh vật hấp thu linh khí trời đất, sẽ rất tốt. Nếu có điều kiện, có thể đặt linh vật trên ban tam bảo, hoặc đeo trên người và khấn những điều muốn cầu, lại càng linh nghiệm.

Cách khai quang cho vật phẩm phong thủy như thế nào?

Về tổng quan thì vật phẩm phong thủy chia làm 2 loại là: Chấn – mang giá trị hóa giải, và Chiêu – mang giá trị thu hút. Sau khi khai quang, linh vật sẽ có tính linh trong đó.

Linh vật phong thủy bày trí tại nhà luôn đặt cố định một chỗ, lại thường đặt tại ban thờ, rất thuận tiện cho việc thờ cúng, ít bị va chạm, vấy bẩn … nên khai quang sẽ rất tốt.

Ngược lại, linh vật mang trên người thường xuyên tiếp xúc với bụi bẩn, lại khó thờ cúng. Nếu khai quang rồi mà không kiêng sẽ phản tác dụng.

Việc khai quang tốt nhất là có đầy đủ dụng cụ và phải khấn. Do đó được thực hiện bởi thầy phong thủy, hoặc các sư thầy tại chùa, là những người am hiểu và có chuyên môn là tốt nhất.

Cách thực hiện khai quang điểm nhãn

Lấy một thau nước sạch – Lấy bông xé nhỏ bỏ vào và xịt thêm dầu thơm.

Nhúng các vật phẩm phong thuỷ: Tượng Ông địa, Thần Tài, Thiềm Thừ, Tỳ Hưu, …..vào thau nước và rửa sạch sẽ.

Sau đó lấy dẻ lau khô rồi để trên Đạo tràng. Cúng nhang, nến, nước lạnh cho tượng Phật hay rượu cho tượng Thần.

Lấy miếng vải màu đỏ hoặc dải băng đỏ cuốn trùm lên hai mắt của tượng vật.

Bắt ấn Tý và đọc chú khai quang

CHÚ KHAI QUANG:

Phụng thỉnh Thổ Địa chi Thần

Hoặc – Phụng thỉnh Tài Thần.
Hoặc – Phụng thỉnh Tỳ Hưu, Thiềm thừ,…..

Giáng hạ tại vị chứng minh –Kim vì ấn chú tên là ….Tuổi… Phát Tâm phụng thờ cốt vị. Xin ngài giáng hạ nhập vô – Hồn nhãn nhập nhãn – Hồn nhĩ nhập nhĩ – Hồn tâm nhập tâm – Túc bộ khai quờn –Tâm can, tì phế, thận – Cấp cấp linh linh.

Sau đó cầm ba cây nhang chỉ vào từng chỗ mà đọc :

Điểm nhãn nhãn thông minh .
Điểm nhĩ nhĩ thinh thinh.
Điểm khẩu khẩu năng thuyết.
Điểm phủ túc thông hành.
Cấp cấp như luật lệnh.

Chú ý: Khi quán tường tập luyện nhìn đèn cầy, nhìn nhang sao cho lá Bùa lọt toàn bộ vào trong ánh lửa. Khi luyện phép xong phải nói 3 lần : Tống Thần –Tống Thần – Tống Thần.

Khi kết thúc, dỡ tấm khăn đỏ trên mắt tượng vật phẩm ra.

Đặt vật phẩm vào đúng vị trí nơi thờ cúng.

Phải hiểu rõ cách dạo đầu từ “Kinh Mở Mắt” (cho sự mở đầu) đó là: “Thiên linh linh, địa linh linh, thiên khai địa khai , ngũ hành vạn vật…”, Khi trì tụng xong phần kinh đó từ 3 biến trở lên tùy từng loại, cho hấp thụ Vật khí và sau khi dứt “Kinh Mở Mắt” người trì tụng tiếp tục tụng tiếng kinh PALI Ấn Độ, đó là Kinh “ Mở Huệ Nhãn” (con mắt thứ 3 của Dương Tiển) đó là: “ Bô cha ma ra…….ma ha” và kinh này phải bắt buộc Trì chú đọc thầm và tùy theo mức độ Vật khí.

Kinh pháp có liên quan tùy theo ấn định mỗi Vật khí phong thủy: Tỳ hưu, thiềm thừ, quan công, thanh long, tài khí đáo gia, kỳ lân, tháp văn xương, quả cầu phong thủy , lư hương …